การต่อสู้หน้าลิฟท์ระหว่างเด็กหนุ่มตัวร้ายกับผู้ชายแบกของ

ช่วงสาย ๆ ขณะที่กำลังเดินเข้าลิฟท์ที่บริษัท ในลิฟท์ไม่มีคน ตอนกำลังเดินเข้า ปลายหางตาแว๊บแว๊บ เห็นผู้ชายคนนึงถือกระเป๋าสองใบ ดูท่าทางหนัก ระยะทำการประมาณ 7-8 เมตร ที่ 11 นาฬิกา พอเข้าลิฟท์ได้ มือกดปิดประตูรัวรัว ประหนึ่งกำลังเล่น Line Pop อยู่ ในขณะที่เสียงฝีเท้ากำลังใกล้เข้ามาเรื่อย…เรื่อย นึกขึ้นได้ว่าลืมกดชั้น เลยลากนิ้วกดชั้นมั่วซั่วไป 2-3 ชั้น เพื่อให้ประตูลิฟท์ปิด

เสียงฝีเท้าใกล้เข้ามาทุกที…ทุกที มีเสียงดังแว่ว…แว่ว เข้ามาว่า “รอออ ด้วยยย ยยย ยย ย…” ในขณะที่มือผมก็กดปุ่มปิดประตูรัวรัว ประหนึ่งว่ากำลังหนีผีบุปผาที่กำลังจะตามเข้ามาในลิฟท์ หัวใจเต้นแรง นี่มันตื่นเต้นมากเลยนะ…!!!

ตัดมาฉากสุดท้าย เห็นเป็นคล้ายภาพสโลวโมชั่น ผู้ชายคนนั้นห่างลิฟท์เพียงแค่ 2 เมตร ดูท่าทางหอบเนื่องจากกึ่งเดินกึ่งวิ่งมา กำลังพยายามเอาไหล่แทรกมายับยั้งการปิดของประตูลิฟท์ซึ่งกำลังปิดลงช้า ๆ เหมือนกำแพงในรายการ The Band ผมจึงส่งใบหน้าแสดงความห่วงใย และเอื้อมไปพยายามเปิดประตูให้ลิฟท์หยุด แต่ยั้งมือไว้แค่ขอบประตู ไม่ได้กดตรงสันที่จะทำให้ประตูเปิดออก มืออีกข้างพยายามทำเหมือนกดประตูให้ลิฟท์เปิด แต่ที่จริงแล้วกดปุ่มปิดด้วยความเร็วที่เหนือชั้นกว่าในตอนแรกในความเร็วที่ประเมินค่าไม่ได้แล้ว ทุกสิ่งอย่างเกิดขึ้นเร็วมากแม้จะอยู่ในโหมดสโลวโมชั่น การแข่งขันจบลงที่ประตูปิดสนิทลง และชายคนนั้นยังยืนหอบอยู่ข้างนอก

เกมจบลงแล้ว ความสะใจคือรางวัลสำหรับผู้ชนะในครั้งนี้ ผมหัวเราะออกมาแบบไม่มีเหตุผล เหมือนผู้ร้ายในหนังการ์ตูนเด็กเลยล่ะ

นานนานทีจะสนุกตื่นเต้นแบบนี้นะเนี่ยยย…

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในเวลาไม่เกิน 7 วินาทีจริงจริงนะ…

ใส่ความเห็น