วันนี้ ผมซื้อแอพฯแท้มาแหละ !!!

วันนี้ ผมซื้อแอพฯแท้บน iPhone มาแหละ…

Entry นี้เป็นเรื่องของคนขี้อวดอะครับ

ตั้งแต่ผมซื้อ iPhone มานี่ สิ่งแรกที่ทำกับมันเลยคือสิ่งที่คนใช้หลาย ๆ คนเขาทำกันอยู่แล้ว ทำเพื่อให้ได้แอพฯฟรีที่ต้องการ ทำเพื่อการโหลดแอพฯได้แบบกระจายมากเท่าที่ความจุของเครื่อง 16 GB จะรับได้ ใช่แล้วครับ มันคือการ Jailbreak นั่นเอง ^^

ช่วงเดือนที่ผ่านมานี้ ผมได้ลองลง iOS ใหม่ คือ iOS 5.0 แล้วก็เหมือนเดิมครับ Jailbreak ทันทีหลังลง OS เสร็จ มันยังเป็น Tethered หรือการ Jailbreak แบบไม่สมบูรณ์ คือมันจะเปิด ปิดเครื่องเองตามลำพังไม่ได้ ต้องบูทเครื่องผ่านคอมพิวเตอร์เท่านั้น ดังนั้น ถ้าคุณเข้าป่าไปแล้ว iPhone คุณแบตหมดขึ้นมา ต่อให้คุณไปเจอที่ชาร์จ มันก็เป็นได้แค่ที่ทับกระดาษทันที

แต่ไม่นานมันดันมีวิธี Semi-Untethered หรือการ Jailbreak แบบสมบูรณ์ครึ่ง ๆ กลาง ๆ ออกมา (งงมั๊ย) ผมเลย เอาวะ ลงก็ลง

หลังจากทำการ Semi-Untethered Jailbreak แล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเยอะมาก ก็เพราะมันสมบูรณ์แค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ สรุป ผมยอมลงใหม่อีกรอบ

คราวนี้ไม่ Jailbreak แล้ว ตั้งใจไว้ว่า จะหาโหลดแอพฯฟรีใช้เอา และนี่ก็คือจุดเปลี่ยนจริง ๆ ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า เครื่องที่ไม่ได้ Jailbreak แม่มทำงานไวกว่าเครื่องที่ Jailbreak เยอะมวากกก !!!

iPhone ผมกลายเป็น iPhone สีขาวไปแล้วตอนนี้ เน้นการโหลดแอพฯฟรีตลอด แต่แล้ว ปัญหาที่เกิดก็คือ แอพฯที่มันตอบโจทย์การใช้งานผมได้มันดันมีแต่แอพฯเสียเงินน่ะสิ

พอดีผมได้เจอ @bankkung ใน Twitter เขาเป็นคนขาย iTune Gifts Card สำหรับซื้อแอพฯบน AppStore เลยลองใส่มาซัก $15

$15 = 461.851099 บาท ในตอนที่ผมซื้อครับ แต่มันจะมีค่าเซอวิสอะไรต่าง ๆ รวมแล้วผมจัดไป 570 บาท ก็ถือว่าโอเคอยู่นะ แถมได้ไวด้วยล่ะ ♥

แอพฯแรกที่ผมซื้อมาคือ TweetBot ราคา $2.99 ซึ่งผมว่ามันเป็นแอพฯสำหรับใช้งานทวิตเตอร์ได้ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้มาแล้วล่ะนะ

เคยมีคนถามว่าทำไมไม่ใช้แอพฯ Twitter Official เลย ผมบอกได้คำเดียวว่า มัน “กาก” มากครับ

แอพฯเกมที่ซื้อมาเกมแรกคือ Angry Birds เอาละ ประเด็นหลักมันอยู่ตรงนี้แหละ…

คือจริง ๆ เกมนกโกรธนี่ผมเล่นมาหลายรอบแล้วนะ แต่เกมที่ผมกำลังจะเล่นครั้งนี้มันไม่ธรรมดา เพราะผม เสียเงินซื้อ !!! เชื่อไหมว่า เป็นการเล่น Angry Birds ที่ผมอินและสนุกกับมันมากที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา จะหาว่าเว่อร์หรืออะไรก็ได้ แต่ผมรู้สึกแบบนี้จริง ๆ มันคือเกมของผม เหมือนกับผมได้ของเล่นสมัยเด็ก ๆ มาจากพ่อจากแม่ ไม่ได้ไปยืมใครมาเล่น มันฟีลนี้จริง ๆ นะ ทุกด่านผมสนุกกับมันได้มากกว่าที่เคยเป็นจริง ๆ

จากปกติผมเล่นเกมอะไรได้ไม่ค่อยนานหรอก เดี๋ยวก็ต้องหาเกมอื่นมาเล่น เพราะว่าแต่ก่อนมันโหลดฟรี ๆ ไง แต่ตอนนี้แต่ละเกมต้องเลือกแล้วว่ามันมีคุณค่าจริง ๆ มันโอเคกับผมจริง ๆ ถึงจะกดซื้อมา

ผมตื่นเต้นขนาดทวีตบอกคนอื่นเลยนะ…

Angry Birds ของแท้ สนุกกว่าของเถื่อนครับ ผมยืนยัน !!!

เอิ่ม สาระของ entry นี้ผมว่ามันมีแค่นี้แหละ แค่อยากจะบอกความรู้สึกดี ๆ ของการได้ใช้แอพฯแท้ แม้ว่าแอพฯเถื่อนมันจะทำงานได้เหมือนแอพฯแท้ 100% แต่ว่าสภาพจิตใจผมมันดีกว่าเยอะ ใครจะหาว่าบ้าก็ได้

ก็มันรู้สึกแบบนี้จริง ๆ นี่นา…

ใส่ความเห็น

